คำคม

ปัญหามีไว้ให้หาปัญญา อุปสรรคมีไว้ให้ฝึกหาทางออก วันไหนที่มีความสุข วันนั้นอย่าทำความสุขในชีวิตหล่นหาย

วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

►► จากที่ที่...ไม่มีทาง ◄◄

✿ จงกล้าที่จะคิด กล้าที่จะฝัน และกล้าที่จะทำ
✿ ชีวิตเราต้องมีคุณค่า และคุณค่านั้น เราต้องเป็นผู้สร้างมันขึ้นมาเอง
✿ การมีชีวิตอยู่อย่างทรงคุณค่านั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากก็จริง แต่การจะตายให้มีคุณค่า ยิ่งยากเข็ญกว่ามากนัก
✿ เพียงลูกไก่ตัวนั้นขยับปีก มันอาจบินสูงและมองไกลได้ไม่แพ้พญาอินทรี

✿ หนึ่งเปอร์เซ็นต์ของอัจฉริยะคือแรงบันดานใจ ส่วนอีกเก้าสิบก้าเปอร์เซ็นต์ที่เหลือกเป็นเรื่องของหยาดเหงื่อ
✿ ทุกที่ล้วนมีโอกาส ถ้าเรารู้จักตามหา

✿ ยิ่งมีความธรรมดามากเท่าใด ความน่าทึ่งก็ยิ่งมีมากมายเท่านั้น
✿ ในบางสนาม การเดินคนเดียวอาจก้าวไปได้ไกลกว่าและเร็วกว่าไปทีละหลาย ๆ คน แต่บางทีถ้ามีครอบครัวเป็นกองหนุน เราอาจจะไปได้ไกลยิ่งกว่านั้น ส่วนสนามที่ต้องเล่นเป็นทีมก็ควรละอัตตาออกไไปเสีย และทำงานเพื่อทีมให้มากที่สุด ในท้ายที่สุดชัยชนะที่ทีมจะได้รับ มันก็จะย้อนกลับมาเป็นชัยชนะของเราเช่นเดียวกัน

✿ และสำหรับนักล่าฝันแล้ว บางครั้งก็ไม่มีอะไรผลักดันเราให้ก้าวไปข้างหน้าได้ไกลเท่ากับ 'แรงบันดานใจ' อันได้มาจากคู่แข่งที่เก่งกาจ
✿ ด้วยระยะทางที่เท่ากัน คนเดินช้าย่อมเหนื่อยน้อยกว่า แต่มีเวลามากกว่าในการมองดูเส้นขอบฟ้าในมุมที่งดงาม

✿ การรักษาใจให้รู้จักมองโลกในแง่ดีอยู่ตลอดเวลาคือความท้าทายของชีวิต
✿ 'ความงาม' ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายอยู่ภายในสายตาของเขานั่นเอง
✿ การมุ่งแต่จะคิด 'แก้ปัญหา' มากจนเกินไป บางทีปัญหามันก็พาเราเดินเลย 'ทางออก' ไปไกลโข

✿ คนเราถ้าลองได้ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเสียแล้ว ให้บรรจงติดเม็ดที่เหลืออย่างไรมันก็ออกมาเบี้ยวอยู่ดี
✿ ยิ่งทัพเราไพร่พลน้อยเพียงใด ชัยชนะจะยิ่งทวีความยิ่งใหญ่ขึ้นเพียงนั้น

✿ การทำงานก็คือการปฏิบัติธรรมอย่างหนึ่ง
✿ ความผิดพลาด...กับสิ่งที่เรารู้หนทางป้องกันอยู่แล้ว แต่เรายังเลินเล่อปล่อยให้มันเกิดขึ้นซ้ำอีก ก็เท่ากับว่าเราไม่ได้เรียนรู้อะไรจากบทเรียนในครั้งก่อนหน้าเลย

✿ คนที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่ผู้ที่ไม่เคยก่อความผิดพลาด หากแต่เป็นผู้ที่รู้จัดจดบันทึกความผิดพลาดและเรียนรู้กับมัน
✿ เธอฉันมิใช่เท้าหลังเท้าหน้า แต่เป็นเท้าซ้ายเท้าขวาที่เกื้อหนุนกัน เป็นปีกที่สมดุลและสัมพันธ์สอดคล้องต้องกันทุกท่าที

✿ ผู้หญิง...คิดเป็นคำพูด ส่วนความคิดของผู้ชายออกมาเป็นรูปภาพ

✿ เปิดใจให้กว้าง ๆ แล้วจะมองเห็นว่าวิธีการอันแตกต่างนี่แหละ ที่เป็นผู้สร้างความงดงามให้แก่โลก
✿ ความสำเร็จไม่เคยทอดทิ้งคนที่เพียรแล้วล้มเหลว แต่ปฏิเสธคนที่ล้มเหลวต่อความเพียร

✿ ไม่เคยทำผิดคือไม่เคยคิดทำอะไรเลย
✿ เพราะชัยชนะที่แท้จริงมันอยู่ที่...จุดหมายไม่ใช่จุดเริ่มต้น

ขอขอบคุณ http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=athena-th&month=09-2008&date=23&group=19&gblog=19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น